วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กล่องรับจดหมายสวย ๆ

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ บล้อกบ้านแสนรักทุกท่าน อุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งซึ่งเรามักจะเห็นติดอยู่ที่ประตูรั้วบ้านกันแทบทุกบ้าน ก็เห็นจะเป็น กล่องรับจดหมาย นั่นเองค่ะ

กล่องรับจดหมาย นั้น มีประโยชน์ในด้านการใช้สอยค่อนข้างมาก เพราะนอกจากจะใช้งานเป็นตู้รับจดหมาย ที่คอยรับจดหมายแทนเรา ซึั่งบางครั้งก็ไม่อยู่บ้าน ออกไปทำงาน หรือไม่ได้ยินเสียงบุรุษไปรษณีย์มาส่งจดหมาย ก็ยังเป็นเหมือนตัวแทนซึ่งรับเอกสารข้อมูลต่าง ๆ อีกด้วย เช่น หนังสือรายปักษ์ รายเดือน ที่เราสั่งซื้อและให้ส่งมาถึงบ้านทางไปรษณีย์ หนังสือพิมพ์ สิ่งตีพิมพ์ต่าง ๆ หรือแม้แต่บางครั้งบิลค่าใช้จ่ายสาธารณูปโภคบางชนิดยังถูกฝากไว้ในตู้จดหมายได้ด้วยเช่นกัน :)

กล่องรับจดหมายในปัจจุบันนี้ล้วนแล้วแต่มีรูปแบบที่สวยงาม และทำด้วยวัสดุต่าง ๆ มากมายค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นอกจากเราจะมองในด้านความสวยงาม เหมาะกับตัวบ้านของเราแล้ว ยังต้องมองถึงความคุ้มค่าในการใช้งาน และความคงทนของวัสดุที่ต้องทนน้ำทนแดดเป็นเวลานาน ๆ ด้วย

ในวันนี้บล้อกบ้านแสนรักได้นำเอาตัวอย่างของ ตู้รับจดหมาย หรือ กล่องรับจดหมายสวย ๆ มาฝากกันนะคะ เรามาดูกันค่ะ ว่ากล่องรับจดหมายแบบไหนจะถูกใจเพื่อน ๆ บ้าง
















ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต