วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ข้อดีของการใช้ "นายหน้าซื้อ-ขายบ้าน" ในฐานะที่เราเป็นผู้ซื้อ

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ บล้อกบ้านแสนรักทุกท่าน

หากเราจะมองหา บ้านมือสอง สักหลังหนึ่ง นอกจากการตระเวนหาตามแหล่งต่าง ๆ หรือมองหาตามแหล่งโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ แล้ว การเลือกใช้บริการจาก "นายหน้าซื้อ-ขายบ้าน" ก็นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีน่ะนะคะ

การเลือกใช้บริการของ นายหน้าซื้อ-ขายบ้าน หรือโบรกเกอร์ซื้อ-ขา่ยบ้านนั้น ในฐานะที่เราเป็นผู้ซื้อ เราจะได้รับประโยชน์หลายประการค่้ะ อาทิเช่น ได้รับความสะดวกในการเลือกบ้านที่อยู่ในทำเลหรือพื้นที่ีที่เราต้องการ ประหยัดเวลาในการตระเวนหาบ้านเอง และลดความเสี่ยงจากปัญหาฉ้อฉล เนื่องจากบ้านที่ได้รับมอบหมายให้ผู้ที่เป็นตัวแทนขายบ้านนำมาขายนั้น ย่อมได้รับการตรวจสอบเบื้องต้น เกี่ยวกับสภาพ และสิทธิของเจ้าของมาแล้วในระดับหนึ่ง ดังนั้นจึงค่อนข้างมั่นใจได้พอสมควรว่า เราจะได้รับข้อมูลทรัพย์สินโดยละเอียด และตัดปัญหาจุกจิกในเรื่องของการสืบค้นข้อมูลเบื้องต้นของบ้านที่เราสนใจไปได้มาก

นอกจากนี้แล้ว การเลือกซื้อบ้านมือสอง จากตัวแทน หรือ นายหน้าซื้อ-ขายบ้าน จะทำให้เราได้รับข้อมูลราคาตลาดเปรียบเทียบ ได้รับคำปรึกษาเรื่องการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ และมีมืออาชี่พที่จะช่วยเจรจาต่อรองให้เราซื้อบ้านได้ในราคาที่เหมาะสม อีกทั้งตัวแทนซื้อบ้าน ยังจะช่วยทำสัญญาจะซื้อจะขายให้อย่างเป็นกลาง ให้คำปรึกษาเรื่องการชี้เขตทำรังวัดได้ดี รวมไปถึงได้รับคำปรึกษาจากนายหน้าขายบ้านเรื่องการขอสินเชื่อสถาบันการเงิน,เรื่องสิทธิประโยชน์ที่อาจได้รับตอนจดทะเบียนนิติกรรม การจัดเตรียมเอกสารการจดทะเบียนนิติกรรม และมีมืออาชีพคอยอำนวยความสะดวกขณะทำนิติกรรมที่สำนักงานที่ดิน

ดังนั้นประโยชน์ของการซื้อบ้าน ผ่านนายหน้านั้น จึงเป็นประโยชน์ในแง่ที่เราจะมีมืออาชีพคอยช่วยหาบ้านที่เราพอใจ รวมไปถึงช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ จนการซื้อขายสำเร็จด้วยดีนั่นเองน่ะนะคะ