วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2555

ตกแต่งผนังบ้านด้วยกระดานดำ (Blackboard wall)

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ บล้อกบ้านแสนรักทุกท่าน

สัปดาห์นี้ของบล้อกบ้านแสนรัก เรายังคงอยู่ที่ไอเดียและดีไซด์ใหม่ ๆ ในการตกแต่งบ้านกันอยู่น่ะนะคะ (ไหน..ใครเบื่อยกมือขึ้น 555+ ไม่มีเลย--เข้าข้างตัวเองสุด ๆ :P) ในวันนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องการ ตกแต่งผนังบ้าน ให้แลดูสวย สะดุดตา น่าสนใจกันค่ะ

เมื่อพูดถึงการตกแต่งผนังบ้าน หลาย ๆ คนคงคิดถึงการตกแต่งขั้นพื้นฐานรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทาสี การติดวอลเปเปอร์สารพัดลวดลาย การติดวอลสติ๊กเกอร์ การตีปิดหนังด้วยไม้ การกรุผนังด้วยกระเบื้องหรือหินธรรมชาติ และอาจจะมีน้อยคนน่ะนะคะ ที่คิดว่า นอกจากการตกแต่งแบบที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว การนำเอา กระดานดำ แบบที่เราเคยใช้เรียนเขียนอ่านกันในห้องเรียนเมื่อสมัยยังเด็ก มาตกแต่งผนังบ้าน ก็เป็นวิธีที่น่าสนใจอีกวิธีหนึ่ง

การนำเอากระดานดำ หรือ blackboard มา ตกแต่งบ้าน นั้นนอกจากจะเป็นไอเดียที่เพิ่มลูกเล่นความน่าสนใจให้กับผนังบ้านแล้ว ยังมีข้อดีสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีเด็กเล็ก ๆ ที่อยู่ีในวัยซน วัยเรียนรู้ และวัยที่อยู่ไม่ค่อยเป็นสุขอยู่ด้วยน่ะนะคะ :) เพราะนอกจากเราจะได้ผนังสวย ๆ แบบแปลกตาแล้ว เด็ก ๆ ในบ้านของเรายังมีพื้นที่สำหรับให้พวกเขาได้ขีดเขียน ได้แสดงออกอีกด้วย และเป็นพื้นที่ที่พวกเขาจะได้ใช้งานได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกลัวว่าจะโดนเราดุ เพราะบ่อยครั้ง เราจะเห็นพวกน้อง ๆ หนู ๆ สนใจที่จะขีดเขียนผนังห้องที่สวย ๆ ให้เปรอะเปื้อนจนยากที่จะทำความสะอาด

บล้อกบ้านแสนรักในวันนี้ จะนำเอาภาพ ตัวอย่างของการตกแต่งผนังบ้าน ด้วยกระดานดำมาฝากกันค่ะ เราลองมาดูกันนะคะ ว่าจะมีแบบไหนที่เหมาะใจเพื่อน ๆ บ้าง












เรื่องน่า่อ่านในตอนที่แล้วของบล้อกบ้านแสนรัก ไอเดียที่แขวนร่ม,ใส่ร่ม สวย ๆ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต