วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ลูกบิดป้องกันขโมยได้ดี คือลูกบิดแบบใด

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ บล้อกบ้านแสนรักทุกท่าน

สำหรับ ลูกบิดประตู ที่มีความสวยงามควบคู่ไปกับความแข็งแรงนั้น ย่อมเป็นที่ต้องการใช้ของเจ้าของบ้านที่อยากทำให้บ้านของเรามีความสวยงามลงตัวและความปลอดภัยจากโจรมิจฉาชีพด้วยน่ะนะคะ

ปัจจุบันนี้ในท้องตลาดมีชนิดของลูกบิดให้เลือกใช้มากมายค่ะ ทั้งลูกบิดที่มีราคาแพง ราคาถูก ลูกบิดที่เน้นดีไซด์อันสวยงาม และลูกบิดที่โฆษณาว่าให้ทั้งความคงทนในการใช้งานและความปลอดภัยต่อการงัดแงะของเหล่ามิจฉาชีพ

แต่เราจะสังเกตได้อย่างไร ว่าลูกบิดชนิดไหน มีความมั่นคงปลอดภัยเหมาะสมกับที่เราควรจะเลือกมาใช้งานเพื่อป้องกันบ้านของเราจากโจรผู้ร้าย ก็จะมีวิธีสังเกตุง่าย ๆ ด้วยตัวเราเองอยู่บ้างดังนี้ค่ะ

อันดับแรกเลย คงต้องยอมรับกันก่อน ว่าส่วนใหญ่แล้ว ลูกบิดประตูของเรามักจะถูกขโมยงัดแงะเข้ามาโดยการใช้กุญแจผี ในการไขเข้ามาขโมยข้าวของเราเสียเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นเมื่อจะตัดสินใจซื้อลูกบิดประตูยี่ห้อใดมาใช้ก็คงต้องต้องเป็นลูกบิดประตูชนิดที่ ทำกุญแจผียาก ๆ ซึ่งความยากง่ายในการทำกุญแจผีนั้น ลูกบิดแต่ละยี่ห้อที่ผลิตมาจากแต่ละโรงงาน ก็จะมีระบบป้องกันซึ่งได้รับการออกแบบไว้แตกต่างกัน




ลูกบิดประตูที่่ทำกุญแจผียาก จะต้องเป็นลูกบิดที่มีกุญแจที่มีจำนวนเขี้ยว (pin) หรือมีแหวน (ring) มากค่ะ เนื่องจากเมื่อมีเขี้ยวหรือแหวนมาก กุญแจดอกนั้นก็จะมีการผสมผสานรหัสผ่าน (combination) มาก ซึ่งก็จะทำให้การทำกุญแจผียากมากยิ่งขึ้น

ดังนั้นข้อสังเกตในการเลือกซื้อลูกบิดประตูที่สำคัญของบ้านเรา จึงต้องเลือตามจำนวน pin ที่ทางบริษัทระบุไว้ที่กล่องของผลิตภัณฑ์นั่นเองค่ะ ยิ่งมี pin มากเท่าไรก็ยิ่งดี และแน่นอนว่ายิ่งราคาสูงขึ้นด้วย เราก็คงต้องเลือกให้เหมาะสมกับการรักษาความปลอดภัยของบ้านเรา และเราสามารถจ่ายได้ในราคาที่พอเหมาะกับเงินในกระเป๋าน่ะนะคะ :)

เรื่องน่าอ่านในตอนที่แล้วของบล้อกบ้านแสนรัก เลือกลูกบิดแบบรมควันหรือลูกบิดโลหะดี




ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต




ปฏิกิริยา: