วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

จัดห้องนอนแขก (guest bedroom ideas)

สวัสดีค่ะ เืพื่อน ๆ บล้อกบ้านแสนรักทุกท่าน

สำหรับเพื่อน ๆ ที่มักจะแขกมาเยี่ยมเยือนที่ บ้าน อยู่เป็นประจำ หรืออาจจะมีญาติสนิทมิตรสหายที่มาพักค้างคืนอยู่ด้วยเสมอ ย่อมต้องมีห้องรับรองหรือที่เราเรียกกันว่า ห้องนอนสำหรับแขก จัดไว้เพื่อรับรองแขกเหรื่อที่สนิทสนมกันเหล่านั้นน่ะนะคะ

การจัดห้องนอนสำหรับแขกนั้น ก็คล้ายคลึงกับการจัดห้องนอนของเจ้าบ้านค่ะ เราอาจ จัดห้องนอนแขก ไว้ที่บริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน เพื่อความเป็นส่วนตัวของเราเอง โดยภายในห้องนอน ก็จะประกอบไปด้วยเครื่องเรือนไม่มากชิ้น ทั้งนี้เพราะห้องนอนแขก มักเป็นห้องที่ไม่ได้ถูกใช้งานประจำ อีกทั้งยังมักมีขนาดเล็กกว่าห้องนอนหลัก ดังนั้น การจัดห้องนอนแขกจึงควรจัดให้มีความโปร่งโล่งสบาย และสะอาดสะอ้านเอาไว้ก่อนน่ะนะคะ

ในกรณีที่เราไม่อาจจัดห้องนอนสำหรับแขกโดยเฉพาะได้ เราก็สามารถที่จะจัดให้มีโซฟาที่สามารถกางออกมาเป็นที่นอนแทนได้ค่ะ ทั้งนี้เราสามารถจัดวางโซฟาเบดลักษณะนี้เพื่อรับรองแขกเหรืี่อที่มาค้างคืนที่บ้านไว้ในห้องพักผ่อนหรือห้องนั่งเล่นได้เช่นกันค่ะ