วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ผนังบ้านรั่วแต่ออกไปซ่อมไม่ได้ทำอย่างไรดี

ผนังบ้าน นั้นมีหน้าที่ที่ทั้งช่วยรับน้ำหนักโครงสร้างบ้านและยังเป็นส่วนที่ช่วยแบ่งพื้นที่,ปกป้องบ้านจากสภาพอากาศ ไม่ว่าจะเป็น แสงแดด,ลม หรือฝน อีกด้วยนะคะ

เมื่อเราต้องเจอกับปัญหาผนังบ้านเกิดอาการรั่ว และมีน้ำซึมหรือไหลเข้ามาในบ้านเมื่อฝนตก เราก็ควรที่จะต้องเร่งแก้ไขให้กลับสู่สภาพปกติ หากแต่ถ้าผนังในจุดที่รั่วนั้นไม่สามารถดำเนินการซ่อมแซมได้สะดวก อาทิเช่นอยู่ติดกับที่ดินคนอื่น เป็นผนังของอาคารที่มีความสูงมาก  ก็อาจจะทำให้การดูแลแก้ไขเป็นไปได้ด้วยความลำบาก ดังนั้นแทนที่เราจะต้องทำการแก้ไขจากภายนอก เราก็คงจะต้องเลี่ยงมาใช้วิธีแก้ไขปัญหาจากภายในบ้านแทนกันค่ะ

วิธีการแก้ไขปัญหา ผนังบ้านรั่ว แต่ไม่สามารถออกไปซ่อมแซมจากภายนอกได้ ก็ให้ใช้วิธีก่อผนังภายในด้านที่รั่วนั้นขึ้นมาใหม่อีกหนึ่งชั้นค่ะ จุดสำคัญก็คือต้องทำการเทปูนที่พื้นระหว่างผนังทั้งสองด้านให้มีความลาดเอียง  และเจาะรูที่ผนังชั้นนอกเพื่อให้น้ำที่รั่วเข้ามาสามารถไหลออกได้ เพียงเท่านี้เราก็จะไม่ต้องผจญกับปัญหาน้ำรั่วซึมเข้ามาในบ้านแล้วล่ะนะคะ :)