วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

ฮวงจุ้ยห้องนอน ตอนที่ 5


ตามหลักแห่ง ฮวงจุ้ย นั้น ห้องนอนไม่ควรเป็นห้องที่เมื่อก้าวเข้าไปในบ้านแล้วเห็นเป็นห้องแรกเลยน่ะนะคะ เนื่องจากพลังงานต่าง ๆ ที่อยู่นอกบ้านจะพุ่งเข้าสู่ห้องนอนโดยตรง ทำให้ผู้ที่นอนอยู่ในห้องนั้นเกิดความรู้สึกเหนื่อยล้า ไม่มีเรี่ยวแรง เมื่อกลับมาถึงบ้านก็จะตรงเข้าสู่ห้องนอนทันที

อีกทั้งภายใน ห้องนอน ก็ไม่ควรนำพระมาตั้งหรือมีห้องพระอยู่ภายในห้องนอน เนื่องจากห้องนอนนั้นเป็นห้องส่วนตัว ซึ่งบางครั้ง เราก็อาจแสดงกิริยาไม่สำรวมออกมา หรืออาจใส่เสื้อผ้าไม่เรียบร้อย ดังนั้นเราจึงไม่ควรตั้งหิ้งพระไว้ในห้องนอน

คำแนะนำอีกประการหนึ่งของการจัดห้องนอนตามหลักแห่งฮวงจุ้ยนั้น ก็คือทิศทางการตั้งของเตียงนอนค่ะ เตียงนอนนั้นควรจะตั้งอยู่ในมุมทแยงกับประตูห้องนอนน่ะนะคะ เนื่องจากผู้ที่นอนอยู่จะได้มองเห็นผู้ที่เข้ามาได้อย่างสะดวก ซึ่งก็ถือว่าเป็นมงคลกับชีวิต เนื่องจากการตั้งตำแหน่งเตียงเช่นนี้จะทำให้ชีวิตไม่ขึ้นอยู่กับใคร เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น

ในตอนหน้าของบล็อกบ้านแสนรัก เราจะมาดูกันว่า เมื่อเราต้องพิจารณาจัดแต่งห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ในขณะเดียวกันก็มีความจำเป็นหรือมีความต้องการจะจัดห้องนอนให้ตรงกับความต้องการของเราด้วยแล้ว เราจะสามารถประยุกต์ใช้หรือดัดแปลงการตกแต่งห้องนอนให้เข้ากับความต้องการของเราที่สุดได้อย่างไรบ้าง แล้วกลับมารพบกันได้ใหม่ในครั้งหน้านะคะ




ข้อมูลจาก หนังสือฮวงจุ้ยตกแต่งบ้านและสวนหย่อม