วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

DIY.โรแมนติกได้ด้วยกิ่งไม้และดวงไฟเทียน


บล็อก บ้านแสนรัก ในหมวด DIY. นี้ เราจะเริ่มต้นกันด้วยวิธีการเพิ่มความโรแมนติกสวยงามให้กับบ้านของเราด้วยการแต่งแต้มสีสันของการจุดเทียนกันค่ะ ก่อนอื่นเรามาดูภาพตัวอย่างของงาน DIY.สวย ๆ ที่ทำได้ง่าย ๆ ชิ้นนี้กันก่อนนะคะ


จะเห็นว่ามีวัสดุอุปกรณ์ที่ต้องจัดเตรียมไม่มากเลยค่ะ ได้แก่
  1. กิ่งไม้แห้งจำนวนหนึ่ง เลือกที่มีขนาดและรูปทรงใกล้เคียงกัน หรืออาจจะหาซื้อกิ่งไม้เทียมได้จากร้านขายอุปกรณ์งานฝีมือและของตกแต่งบ้าน
  2. แก้วใสทรงกลม ก้นสอบปากบานขนาดใหญ่ 1 ใบ
  3. เทียนไข 1 แท่ง
  4. ยางรัดผมวงใหญ่ 1 วง
เมื่อพร้อมแล้ว เราก็มาลงมือกันได้เลย
  1. นำแก้วมาทำการรัดไว้ด้วยยางรัดผม โดยกะให้อยู่บริเวณกึ่งกลางความสูงของแก้ว
  2. นำกิ่งไม้มาทำการสอดเข้าไปในยางรัดผม โดยกะระยะห่างระหว่างกิ่งไม้ให้สวยงามจนรอบแก้ว
  3. นำเทียนไขมาทำการใส่ลงในแก้ว 
เพียงเท่านี้เมื่อเรานำไปจัดวางไว้บริเวณที่เราต้องการภายในบ้านและทำการจุดเทียน เราก็จะได้มุมสวย ๆ โรแมนติกในบ้านเพิ่มขึ้นอีกมุมหนึ่งเลยทีเดียวนะคะ


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต