วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

DIY.กระป๋องไม้หนีบกรองแสงเทียน

บางครั้งอุปกรณ์ที่เราเคยเห็นและเคยหยิบใช้บ่อย ๆ ในชีวิตประจำวัน ก็สามารถแปลงร่าง DIY. เป็น ของใช้และของตกแต่งบ้านหน้าตาเก๋ ๆ ได้โดยใช้เวลาลงมือทำแค่ไม่กี่นาทีน่ะนะคะ ในวันนี้บล็อกบ้านแสนรักของเราจะนำเสนอการนำเอากระป๋องเปล่ากับไม้หนีบผ้าธรรมดา ๆ มาใช้ในการทำที่ใส่เทียนสวย ๆ กันค่ะ


อุปกรณ์ที่ต้องใช้ก็มีดังนี้
  1. ไม้หนีบผ้าชนิดไม้จำนวน 1 โหล
  2. กระป๋องเปล่าทรงเตี้ยของปลากระป๋องยี่ห้อใดก็ได้ 1 กระป๋อง
  3. แก้วใส 1 ใบ
  4. เทียน 1 เล่ม
เมื่อได้อุปกรณ์พร้อมแล้ว เราก็มาดูวิธีทำกันเลยนะคะ
  1. อันดับแรกให้นำเอากระป๋องเปล่ามาทำความสะอาด ลอกตรายี่ห้อของปลากระป๋องออกให้เรียบร้อยก่้อนค่ะ
  2. นำเอาไม้หนีบผ้าชนิดไม้มาทำการหนีบให้รอบกระป๋อง
  3. นำแก้วใส่ลงในกลางกระป๋อง
  4. ใส่เทียนลงในแก้ว



เพียงเท่านี้เมื่อเราจุดเทียนแล้วนำไปวางไว้ตามมุมต่าง ๆ ของบ้าน เราก็จะได้โคมแสงเทียนที่มีกลิ่นอายของความเป็นคันทรีเล็กน้อย ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความโรแมนติกให้กับบ้านและมุมต่าง ๆ ที่เราต้องการได้แล้ว ยังเป็นการโชว์ไอเดียเด็ด ๆ ให้แขกผู้มาเยือนได้ทึ่งอีึกด้วย แถมใครจะประยุกต์นำไปจัดตกแต่งในรูปแบบอื่น ๆ ได้อีกมากมายด้วยนะคะ



ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต