วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

DIY.ผ้าคลุมเตียงจากผ้าพันคอสวย ๆ


ผ้าพันคอเนื้อซาตินสวย ๆ หลากสีสันที่เราซื้อสะสมไว้จำนวนมาก นอกจากจะเป็นเครื่องแต่งตัวที่หลาย ๆ คนชื่นชอบแล้ว ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการ DIY. ประดิษฐ์ประดอยเป็นของใช้ภายในบ้านได้อีกหลายหลากอีกด้วยนะคะ

ในวันนี้บล็อกบ้านแสนรักจะมาแนะนำวิธีนำเอาผ้าพันคอผืนสวยของเรามาทำเป็น ผ้าคลุมเตียง ด้วยวิธีง่าย ๆ กันค่ะ เราลองมาดูตัวอย่างชิ้นงานสำเร็จกันก่อนนะคะ


เห็นภาพตัวอย่างแล้ว หลาย ๆ คนที่มีผ้าพันคอเนื้อซาตินผืนสวยอยู่ในมือก็สามารถลงมือทำตามได้ไม่ยากเลยน่ะนะคะ เพียงคุณนำเอาผ้าพันคอซาตินลวดลายสวย ๆ ขนาด 90x90 ซม.มาทำการเย็บต่อกันเป็นผืน ให้มีขนาดใหญ่พอที่จะคลุมเตียงของเราได้ เพียงเท่านี้เราก็จะได้ผ้าคลุมเตียงสีสันบาดใจที่นอกจากจะใช้งานได้ดีเหมือนกับผ้าคลุมเตียงที่ซื้อจากแหล่งอื่น ๆ แล้ว ยังสามารถนำมาซักทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วยค่ะ


ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต