วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

DIY.แปลงโฉมเร้าเตอร์ด้วยปกหนังสือเก่า


หนังสือปกแข็งซึ่งภายในเล่มอาจจะเก่า ชำรุด หรือเป็นหนังสือที่เราไม่ได้อ่านแล้วนั้น หลาย ๆ คนอาจจะตัดใจทิ้ง นำไปบริจาค หรือชั่งกิโลขายไปน่ะนะคะ แต่วันนี้เราลองหยิบเอาหนังสือปกแข็งเล่มเก่า ๆ มาดัดแปลงใช้ตกแต่งบ้านกันดีกว่าค่ะ เราลองมาดู ไอเดีย ของการนำเอาปกนอกของหนังสือปกแข็งมาใช้แปลงโฉมเร้าเตอร์ (router) ที่ใช้กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตในบ้านเรากันดูนะคะ


เห็นภาพตัวอย่างแล้ว หลาย ๆ คนอาจจะย้อนถามแอดมินว่า ไหนล่ะเร้าเตอร์ที่ว่า เท่าที่เห็นก็มีแค่หนังสือปกแข็งธรรมดา ๆ วางอยู่เล่มหนึ่งเท่านั้นเอง แต่จริง ๆ แล้วภายในหนังสือปกแข็งเล่มที่เห็นนั้นคือภาพด้านล่างนี้ค่ะ


วิธีทำก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงคุณหาหนังสือปกแข็งที่มีปกสวย ๆ มาสักเล่มหนึ่ง เลือกเล่มที่เราคิดว่าไม่ได้หยิบขึ้นมาอ่านหรือไม่ได้นำไปทำประโยชน์อะไรแน่ ๆ แล้ว จากนั้นก็นำเอาหนังสือมาทำการเลาะเอาเนื้อหาภายในเล่มออกให้หมด ให้เหลือแค่ปก และนำปกหนังสือไปทำการหุ้มซ่อนตัวเร้าเตอร์เอาไว้ เพียงเท่านี้เราก็จะได้เร้าเตอร์หน้าตาใหม่ ๆ ที่นอกจากจะใช้งานได้ตามปกติแล้ว ยังดูเหมือนเป็น ของตกแต่งบ้านได้อีกชิ้นหนึ่งด้วยนะคะ





ภาพประกอบจาก anamublog.com/tag/easy-decor-diy/