วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

DIY.ตกแต่งผนังด้วยพาเลทไม้กับข้อความดี ๆ


บางครั้งสิ่งที่ผลักดันให้เราทุกคนไปได้ไกลที่สุด ก็คือกำลังใจของตัวเราเองน่ะนะคะ ดังนั้นการปลูกฝังให้สมาชิกทุกคนในบ้านมีความหวัง มีความตั้งใจดี จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เราสามารถเดินทางไปจนถึงจุดหมายที่เราตั้งใจเอาไว้ได้ :)

วันนี้บล็อกบ้านแสนรักจะนำเอาหนึ่งในวิธีช่วยสร้างกำลังใจให้กับทุกคนในบ้านมาฝากกันค่ะ เราจะหยิบเอาลังไม้พาเลทที่ใช้รองสินค้า มาทำการตกแต่งด้วยข้อความดี ๆ ที่ให้กำลังใจทุกคนมาฝากกัน ก่อนอื่นเรามาดูภาพตัวอย่างของชิ้นงานสำเร็จชิ้นนี้กันก่อนนะคะ


วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องจัดเตรียมได้แก่
  1. ลังไม้พาเลทสำหรับรองสินค้ 1 ชิ้น
  2. สีทาไม้สีครีม,สีขาว
  3. กระดาษทรายขัดไม้เบอร์ 0
  4. ปากกาเมจิกหัวใหญ่ 
เมื่อพร้อมแล้วก็มาลงมือทำกันได้เลยค่ะ
  1. นำลังไม้พาเลทมาขัดด้วยกระดาษทราย เพื่อเก็บความเรียบร้อยของเนื้อไม้
  2. ทาสีลังไม้พาเลทด้านบนด้วยสีครีม และทาสีฐานรองด้วยสีขาว ทิ้งไว้ให้แห้งสนิท
  3. เขียนข้อความดี ๆ ที่ให้กำลังใจทุกคนในบ้านลงไปบนแต่ละแผ่้นของลังไม้พาเลท ก่อนนำไปจัดตั้งไว้ตามมุมต่างๆ ที่เราต้องการ เพิ่มความน่าสนใจด้วยแจกันดอกไม้สวย ๆ 
เพียงเท่านี้เราก็จะได้ ของตกแต่งบ้านเก๋ ๆ ที่ทำได้ด้วยตัวเอง แถมเมื่อใดที่อ่านก็ยังช่วยสร้างขวัญกำลังใจ และความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกทุกคนในบ้านได้อีกด้วยนะคะ :)


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต