วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

DIY. ถังน้ำมันแฟนซีมีดีที่ลวดลาย


ถังน้ำมันเหล็กขนาดใหญ่ (200 ลิตร) ที่เราเคยเห็นตามปั๊มน้ำมัน หรือที่เราเคยเห็นวางขายอยู่ตามร้านต่าง ๆ รวมไปถึงร้านขายของเก่านั้น สามารถนำมาดัดแปลงใช้ประโยชน์ในบ้านของเราได้มากมายทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะใช้เป็นอุปกรณ์เก็บกักน้ำใช้ หรือนำมา ตกแต่งสวน วันนี้บล็อกบ้านแสนรักขอนำเอา ไอเดียน่ารัก ๆ ในการนำถังน้ำมันเหล็กมาใช้ภายในบ้านมาฝากกัน เรามาดูการแต่งแต้มลวดลายน่ารัก ๆ บนถังน้ำมันก่อนน้ำมาใช้กันนะคะ



วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ได้แก่
  1. ถังน้ำมันเหล็กขนาด 200 ลิตร
  2. สีน้ำมันสีต่าง ๆ
  3. แปรงทาสี
จะเห็นได้ว่าถังน้ำมันหน้าตาธรรมดานั้น สามารถแต่งแต้มลวดลายได้อย่างหลากหลายทีเดียวค่ะ นอกจากจะใช้ประโยชน์ต่าง ๆ ได้มากมายแล้ว เมื่อเติมไอเดียเข้าไปอีกสักหน่อย ถังน้ำมันเหล่านั้นก็จะกลา่ยเป็นของตกแต่งบ้าน หรือตกแต่งสวนที่ไม่ว่ามองเมื่อใด ก็จะพาให้เราอมยิ้มทุกครั้งได้เหมือนกันนะคะ :)


ภา่พประกอบจากอินเตอร์เน็ต