วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

DIY. หยิบโคมไฟเก่ามาแต่งตัวใหม่สไตล์วินเทจ


โคมไฟทรงกระดิ่งดวงเก่าที่มีสภาพไม่น่าใช้ หรือมีส่วนของผ้าครอบโคมไฟชำรุด ทรุดโทรมไม่น่ามองนั้น เราสามารถหยิบมาดัดแปลงให้สวยงามเพื่อนำกลับมาใช้ประดับตกแต่งและให้แสงสว่างกับบ้านของเราได้อีกครั้งนะคะ วันนี้เราจะมาดูวิธี DIY. โคมไฟเก่าให้สวยงามน่าใช้กันอีกครั้งหนึ่งค่ะ เรามาดูภาพตัวอย่างของชิ้นงานสำเร็จกันก่อนนะคะ


วัสดุและวิธีทำก็ไม่ยากค่ะ เพียงคุณเลาะผ้าบนโป๊ะโคมไฟทรงกระดิ่งออกให้เหลือแต่โครงเหล็ก จากนั้นนำเอาริบบิ้นผ้าหลากสีขนาด 1 นิ้ว มาทำการตัดเป็นชิ้น ๆ ให้มีขนาดเท่ากับความกว้างของช่องลวดโป๊ะโคมไฟแต่ละซี่แล้วนำมาผูกสลับสีกันตามภาพ เพียงเท่านี้เราก็จะได้โคมไฟน่ารัก ๆ ที่อุดมด้วยสีสันและไอเดีย เอาไว้ใช้งานได้อีกครั้ง นอกจากประหยัดสตางค์ในกระเป๋าที่จะต้องซื้อหาโคมไฟใหม่แล้วยังเป็นการโชว์ไอเดียและฝีมือของคนทำให้กับแขกที่มาเยือนบ้านของเราได้อีกด้วยนะคะ



ภาพประกอบจาก cutediycrafts.com/strip-an-old-metal-cute-diy-crafts/